Kéo xuống

Làm gì để xây dựng ngành cà phê phát triển bền vững?

Hôm nay, tại Hội nghị Cà phê Thế giới lần thứ 4 đang diễn ra tại Addis Ababa, Diễn đàn Cà phê Toàn cầu mới thành lập đã trình bày một kế hoạch đánh dấu kỷ nguyên mới về phát triển bền vững cho toàn ngành cà phê.

Đó là một chương trình hợp tác công-tư để tập hợp các nguồn lực và giảm thiểu sự phân tán nhằm cải thiện sinh kế của hàng triệu người trồng cà phê và giảm bớt tác động môi trường.

Addis Ababa, Ethiopia, ngày 8 tháng 3 năm 2016: Hôm nay, tại Hội nghị Cà phê Thế giới lần thứ 4, Diễn đàn Cà phê Toàn cầu đã trình bày Tầm nhìn 2020, một phương thức tiếp cận công-tư toàn diện để đạt được tác động bền vững trên quy mô rộng lớn.

Phát triển bền vững là ưu tiên của ngành cà phê trong suốt 25 năm vừa qua. Xây dựng trên cơ sở những thành công và kinh nghiệm từ quá khứ, hiện nay, các công ty và các tổ chức nhận thức về sự cần thiết phải có một phương pháp tiếp cận tiền cạnh tranh và phối hợp chặt chẽ hơn. Một cách tiếp cận cho phép các bên liên quan phát triển vượt xa hơn những dự án, mà bị phân tán bởi các khoản đầu tư dự án, để đạt được tác động lớn hơn bằng cách sử dụng hiệu quả hơn các nguồn tài nguyên.

Như một bước tiến đầu tiên, hơn 30 tổ chức cà phê lớn nhất đã ký vào Tầm nhìn 2020 – Lời Kêu gọi Hành động tập thể, là một cam kết chung để thực hiện sự lãnh đạo thông qua đóng góp vào chương trình chung của Tầm nhìn 2020.

Diễn đàn Cà phê Toàn cầu mới thành lập sẽ dẫn dắt cách tiếp cận phối hợp này bằng cách liên kết các sáng kiến khác nhau và cùng thiết lập một chương trình chung để giải quyết những thách thức phát triển bền vững, mà vỗn dĩ làm suy yếu sự phát triển thịnh vượng lâu dài của ngành cà phê. Thông qua hợp tác chặt chẽ với Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), Diễn đàn Cà phê Toàn cầu cùng với hơn 300 đối tác có quy mô lớn và nhỏ trong ngành cà phê sẽ hoạt động như một Ban Thư ký của Tầm nhìn 2020 và phối hợp liên minh công-tư với trọng tâm là người trồng cà phê nhằm đạt được tác động tập thể.

Diễn đàn Cà phê Toàn cầu kết hợp những thế mạnh và chuyên môn của diễn đàn thành viên đa thành phần của Hiệp hội 4C (4CA) và các chương trình tiền cạnh tranh cấp quốc gia và quốc tế thành công của Chương trình Cà phê Bền vững (SCP) thuộc Tổ chức Sáng kiến Thương mại Bền vững (IDH). Giám đốc Điều hành của Hiệp hội 4C, bà Melanie Rutten-sulz, phát biểu: “Thông qua điều phối hợp tác của khu vực tư nhân, xã hội dân sự, các tổ chức sản xuất, các chính phủ và các cơ quan tài trợ, Diễn đàn Cà phê Toàn cầu sẽ cho phép sự hội tụ mang tính tập thể và có hệ thống, hơn là những hành động ngắn hạn đơn lẻ – và cuối cùng sẽ cải thiện khả năng thích nghi và sinh kế của người trồng cà phê trên toàn thế giới”.

Chức năng cốt lõi của Diễn đàn cà phê toàn cầu là gì?

Tổ chức mới mang tính mở rộng và toàn diện, sẽ tiếp tục dẫn đầu ngành cà phê theo hướng bền vững lâu dài bằng cách hỗ trợ ba chức năng cốt lõi:

1.Một diễn đàn năng động phục vụ và cho phép các thành viên xác định tầm nhìn và cam kết chung, cùng hoạt động trên cơ sở các chương trình ưu tiên và phù hợp với các chiến lược toàn ngành như Tầm nhìn 2020

2.Một Khung Tiến bộ Toàn cầu để cho phép ngành thực hiện liên tục việc đánh giá, báo cáo và cải tiến thực hành bền vững

3.Một bộ tiêu chuẩn khởi điểm để làm cơ sở cho các Chiến lược Phát triển Bền vững Quốc gia (NSCs) và có vai trò là một tài liệu tham chiếu toàn cầu đối với 100% sản lượng cà phê và đến với nhiều cộng đồng sản xuất nông nghiệp hơn nữa

Theo ông Ted van der Put, Giám đốc Chương trình Cà phê Bền vững (SCP) của Tổ chức Sáng kiến Thương mại Bền vững (IDH), “với rất nhiều thách thức quan trọng như năng suất thấp, thích ứng khí hậu, đào tạo GAP, tiếp cận tài chính và các đầu vào, và những vấn đề về giới và giới trẻ, Diễn đàn Cà phê Toàn cầu mở ra một cơ hội duy nhất cho ngành cà phê để làm việc một cách thực sự hợp tác và cùng đầu tư vào các chương trình nhằm đạt được tác động lớn hơn so với kết quả hiện tại mà chúng ta đã có”. Do đó, tất cả các bên liên quan được mời ký vào Tầm nhìn 2020 – Lời Kêu gọi Hành động tập thể và tham gia vào hành trình hướng tới một thế giới cà phê thực sự bền vững.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Tầm nhìn 2020, Chương trình Thách thức Cà phê Bền vững và Diễn đàn Cà phê Toàn cầu đang phối hợp chặt chẽ để tìm ra liên kết và cơ sở chung nhằm mở rộng quy mô tác động về phát triển bền vững trong ngành cà phê.

 

Thông tin cơ bản về Diễn đàn Cà phê Toàn cầu

Với ủng hộ nhiệt tình của các thành viên tại Đại hội đồng lần thứ 5, Hiệp hội 4C cùng với Chương trình Cà phê Bền vững đã hợp nhất các nguồn lực để xây dựng trên cở sở những thành tựu và mở rộng ảnh hưởng của mình, cùng tạo nên Diễn đàn Cà phê Toàn cầu, một sáng kiến hợp tác tiền cạnh tranh và đa thành phần, và sẽ làm việc một cách toàn diện để hướng tới một ngành cà phê thịnh vượng và bền vững.

Để duy trì bản chất phi thương mại và tiền cạnh tranh của Diễn đàn Cà phê Toàn cầu, các hoạt động kiểm tra xác nhận, mà trước đây là một phần chức năng của Hiệp hội 4C, sẽ được đảm nhận bởi một công ty độc lập mới thành lập, Công ty Dịch vụ Đảm bảo chất lượng Cà phê từ tháng 4 năm 2016. Diễn đàn Cà phê Toàn cầu sẽ bắt đầu hoạt động từ ngày 1 tháng 4 năm 2016 tại hai Ban Thư ký vệ tinh có văn phòng tại Bonn, Đức và Utrecht, Hà Lan.

Từ năm 2017, Diễn đàn Cà phê Toàn cầu sẽ hoạt động đầy đủ để cung cấp các dịch vụ quan trọng và dịch vụ mới cho các thành viên của mình cũng như toàn thể ngành cà phê.

 

Nguồn: copy

Chọn máy rang cà phê đơn vị nào là chất lượng, giá hợp lý, hậu mãi tốt

23/12/2020

Hôm nay, tại Hội nghị Cà phê Thế giới lần thứ 4 đang diễn ra tại Addis Ababa, Diễn đàn Cà phê Toàn cầu mới thành ...

Xem thêm

Kinh nghiệm mở quán cafe rang xay thành công với vốn từ 50 triệu

23/12/2020

Hôm nay, tại Hội nghị Cà phê Thế giới lần thứ 4 đang diễn ra tại Addis Ababa, Diễn đàn Cà phê Toàn cầu mới thành ...

Xem thêm

Nhượng quyền kinh doanh thương hiệu cà phê Highlands Coffee

23/12/2020

Hôm nay, tại Hội nghị Cà phê Thế giới lần thứ 4 đang diễn ra tại Addis Ababa, Diễn đàn Cà phê Toàn cầu mới thành ...

Xem thêm
BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn